Vật lý trị liệu

Thứ ba 07/02/2017 | 11:50 GMT 07

Các bài tập trị liệu vật lý khớp gối tại nhà đơn giản

Tập trị liệu vật lý khớp gối sẽ giúp khôi phục lại chức năng bảo vệ của sụn khớp và xương dưới sụn, trả lại sự chắc khỏe cho xương khớp gối.

Khớp gối là khớp dễ bị thoái hóa nhất vì đây là khớp hoạt động nhiều nhất. Việc tập trị liệu vật lý khớp gối bằng các bài tập vận động đơn giản sẽ không chỉ giúp cho hệ gân xương dẻo dai, chắc khỏe mà còn giúp người bệnh giảm các cơn đau, tăng cường chức năng vận động và dần hồi phục lại các cử động, hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh Thoái hóa khớp gối hiệu quả. Sau đây sẽ là một số bài tập trị liệu vật lý khớp gối tại nhà cực kì đơn giản dễ thực hiện.

Bài tâp 1.

Bài tập trị liệu vật lý khớp gối này sẽ giúp cho tăng sự dẻo dai cho khớp gối giúp người bệnh cải thiện khả năng vận động.

Dụng cụ: sử dụng một mảnh vải dài.

Cách thực hiện: Trước tiên bạn cần làm khởi động làm ấm cơ thể trong 5 phút bằng việc đi bộ. Sau đó nằm ngửa ra sàn, giơ chân phải lên cao chân trái giữ nguyên rồi vòng mảnh vải qua quanh bàn chân, hai tay kéo mảnh vải về phía người để giúp kéo dài và giữ thẳng chân. Giữ tư thế đó trong vòng 20 giây sau đó đổi chân kia, thực hiện bài tập 3 lần là được. Đây là bài tập trị liệu vật lý khớp gối cơ bản và cũng được nhiều người sử dụng nhất.

Bài tập 2

Bài tập này sẽ giúp kéo giãn các sợi gân ở bắp chân, làm giảm những cơn đau và tăng cường sức khỏe cơ bắp.

Dụng cụ: Ghế có lưng dựa.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, tư thế chân trước chân sau sao cho ngón chân chân trước và gót chân chân sau phải nằm trên cùn một đường thẳng. Chân trước khụy nhẹ, đầu gối khụy không được qua ngón cái chân khụy, cùng lúc cúi người về phía trước và hai tay giữ thành ghế tạo điểm tựa. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được sự căng cứng ở phần bắp chân trái. Giữ tư thế này trong 20 giây, sau đó đổi chân và tiếp tục lặp lại thêm 2 lần nữa.

Bài tập 3

Bài này hướng đến việc xây dựng sức mạnh cơ bắp để giảm áp lực lên khớp gối.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn nằm ngửa ra sàn, hai chân duỗi thẳng. Dùng khủy tay chống xuống sàn, đầu ngẩng dậy, gập đầu gối trái lại, tiếp đến giơ chân phải lên cao cách mặt đất chừng 50cm. Giữ chân phải thẳng, ngón chân chỉ lên trên. Giữ tư thế này trong vòng 3 giây và từ từ hạ thấp chân xuống đất, sau đó đổi chân và tiếp thục thực hiện lại các động tác như trước đó. Cố gắng thực hiện 10 lần cho mỗi động tác. Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy vật lý trị liệu đa năng doctorhome để mau chóng hồi phục nhanh hơn. Về cơ bản máy trị liệu sẽ hỗ trợ tốt hơn. Nhưng Y tế quân đội vãn khuyến thích các bạn làm động tác thủ công nhất.

Bài tập 4

Bài tập vật lý trị liệu khớp gối này này hưỡng đến sự dẻo dai và tăng sức mạnh cho khớp gối.

Cách thực hiện: Đứng thẳng trên sàn, từ từ dựa lưng vào tường, chân để rộng bằng vai. Từ từ khụy đầu gối xuống thấp tạo thành một góc vuông với mặt sàn, giữ cho lưng và xương chậu của bạn chống lại các bức tường. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5-10 giây. Lưu ý là đừng cúi xuống quá sâu vì như thế bạn có thể làm tổn thương đầu gối của chính mình. Nếu bạn cảm thấy áp lực hay khó chịu ở đầu gối hãy điều chỉnh lại vị trí của bạn.

Xem xêm: Mua máy vật lý trị liệu ở đâu

Bài tập 5

Bài tập này tăng cường sức mạnh cho khớp gối, cơ hông và đùi giúp cải thiện hoạt động hàng ngày.

Đặt một chân trên tường sẽ tăng cường độ của đứng tấn. Đứng xoay lưng vào tường, bước sải về phía trước (A). Nhấc chân sau và đặt ngón chân lên tường, thân hơi nghiêng về phía trước (B). Từ từ gập chân trước thấp tới mức có thể (nhưng không vượt quá 90 độ); giữ lưng thẳng. Thực hiện 8 lần cho một bên chân.

Trên đây là cá bài tập vật lí khớp gối bằng các động tác đơn giản. Thực hiện các bài tập này đều đặn hàng ngày, tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ , chế độ ăn uống phù hợp là bạn có thể cải thiện tình trạng khớp gối của mình.

Nhật Tuyết

DANH MỤC TIN
THEO DÕI CHÚNG TÔI
KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG

Sản phẩm nào của chúng tôi mà bạn hài lòng nhất?

Xin chân thành cám ơn quý khách đã tham gia khảo sát