Thực phẩm và dinh dưỡng

Thứ tư 12/07/2017 | 17:56 GMT 07

Những thực phẩm giúp bạn khỏe mạnh, sống lâu

1. Tỏi: có tác dụng chống ung thư đường tiêu hóa, hạn chế mắc các bệnh tim mạch, kháng khuẩn, chống đông máu, hạ huyết áp... Ăn tỏi sống sẽ có nhiều tác dụng hơn tỏi đã qua ngâm dấm hay xào nấu. Ăn tỏi mỗi ngày giúp bạn khỏe mạnh và sống lâu hơn.

2. Hành tây: ít calo nhưng rất giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Đây là thực phẩm rất tốt với những người khó tiêu hóa. Hành tây sẽ dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn khi nấu chín.

3. Tỏi tây: khi dùng tỏi tây nhiều người sẽ bỏ phần lá xanh đằng sau nhưng chính phần lá xanh lại chứa một lượng đáng kể các chất xơ và vitamin chống lại quá trình oxy hóa. 

4. Cam, bưởi, quýt, chanh: những loại trái cây này có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tim mạch cũng như hạn chế các bệnh ung thư về đường tiêu hóa. Chúng rất giàu vitamin C và vitamin A.

5. Kiwi: chứa ít calo nhưng giàu vitamin C, B9, E và khoáng chất. Nó giúp bạn tiêu hóa một cách dễ dàng hơn khi đầy bụng, khó tiêu. 

6. Mơ, mai: giàu chất chống oxy hóa và vitamin A, C. Ngoài ra cũng rất giàu kali và đặc biệt hữu ích để tránh chuột rút . Chúng chứa nhiều chất xơ giúp chống lại vấn đề táo bón.

7. Quả mâm xôi: những người bị bệnh đường ruột không nên ăn loại quả này vì dễ gây xót ruột và tăng bệnh dạ dày. Chúng chứa ít calo và nhiều vitamin C.

8. Dâu: có tác dụng cho việc tiêu hóa, giảm óc ách, căng cứng bụng sau khi ăn. 

9. Táo: đây là loại trái cây có rất nhiều công dụng như làm đẹp da mặt, giảm cân, nhiều vitamin đặc biệt có lợi cho những người có hàm lượng cholesterol cao. Nên ăn cả vỏ vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất. 

10. Các loại nấm: nấm rất bổ dưỡng ít calo, nhiều khoáng chất (đồng, selen...) và chứa nhiều vitamin nhóm B và D. Nấm chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe đường ruột. Nên dùng nấm tươi thay vì nấm khô.

DANH MỤC TIN
THEO DÕI CHÚNG TÔI
KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG

Sản phẩm nào của chúng tôi mà bạn hài lòng nhất?

Xin chân thành cám ơn quý khách đã tham gia khảo sát